Giải pháp WiFi cho Doanh nghiệp

Sự thật

Các thiết bị WiFi được sử dụng trong nhà không đủ mạnh để xử lý tải cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh hiện đại và trực tuyến.

Vậy, chúng ta hãy cùng thảo luận kỹ hơn các giải pháp WiFi dành cho doanh nghiệp và bạn có thể chọn cách thiết lập tốt nhất cho các nhu cầu cụ thể của công ty mình.

WiFi doanh nghiệp là gì?

WiFi gia đình chỉ là một bộ định tuyến với đủ sức mạnh để xử lý việc sử dụng Internet trong một ngôi nhà có diện tích trung bình. Trình duyệt web thông thường, chơi game và ứng dụng video đều được hỗ trợ tốt với giới hạn số lượng người sử dụng hạn chế và không yêu cầu lượng băng thông lớn cùng một lúc.

Những thiết bị WiFi gia đình này bị hỏng khi được sử dụng trong tòa nhà văn phòng, cửa hàng bán lẻ, cơ sở kinh doanh hoặc địa điểm công cộng lớn khác. Cần có thứ gì đó mạnh mẽ hơn và nhiều năng lượng hơn để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng trong các mô hình này. Đây là nơi WiFi doanh nghiệp xuất hiện.

Kết nối WiFi cấp doanh nghiệp sử dụng các giao thức và phương pháp quản lý hơi khác so với WiFi gia đình và thiết bị có thể hỗ trợ tải lớn hơn mà không bị giảm tín hiệu hoặc giảm dần vào vùng chết.

Quyền truy cập được kiểm soát bởi quản trị viên để đảm bảo chỉ những người dùng được ủy quyền mới có thể kết nối. Hiểu theo cách khác, đây là phiên bản mở rộng của WiFi gia đình được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cao hơn của các doanh nghiệp và tổ chức công cộng.

Vài điểm khác nhau cơ bản giữa WiFi Gia đình và WiFi Doanh nghiệp

WiFi gia đìnhWiFi doanh nghiệp
– 1 điểm truy cập (access point)
– Mật khẩu wifi được chia sẽ với nhiều người
– Bất kỳ ai có mật khẩu đều có thể kết nối
– Hạn chế trong việc quản lý truy cập
– Thiết bị thường lỗi thời hoặc suy giảm khả năng hoạt động trong vài năm
– Được thiết kế để sử dụng Wifi với cường độ cao và hỗ trợ kết nối đa điểm
– Hoàn toàn có thể mở rộng hệ thống theo nhu cầu phát triển
– Khả năng chịu tải được thiết kế để xử lý đồng thời nhiều tác vụ và quyền truy cập khác nhau của nhân viên và khách hàng
– Độ bền ổn định gần như suốt dòng đời và có thể hoạt động liên tục với cường độ cao
– Khả năng quản lý tập trung cho phép quản lý và mở rộng theo quy mô và nhu cầu
– Được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp và cung cấp các bản vá lỗi nhanh chóng

Những lưu ý cần thiết khi triển khai WiFi Doanh nghiệp

Với nhu cầu về WiFi Doanh nghiệp, rõ ràng chúng ta cần thứ gì đó tốt hơn WiFi gia đình, cái mà sẽ dẫn đến lỗi trong hệ thống, dẫn đến thời gian ngừng hoạt động. Thật khó khăn để doanh nghiệp chấp nhận kết nối mạng bị lag hoặc rớt. Mặc dù thiết bị cấp doanh nghiệp đòi hỏi đầu tư lớn hơn, nhưng nó được đền đáp bằng cách cung cấp độ tin cậy cần thiết để cung cấp năng lượng cho các hoạt động thiết yếu.

Ba yếu tố cần thiết trong thiết lập WiFi doanh nghiệp là phạm vi phủ sóng, khả năng kết nối và mức độ bảo mật cần thiết để hỗ trợ công ty của bạn.

Về mặt thiết bị, chúng ta cần quan tâm các yếu tố cơ bản như sau:

Bộ định tuyến (router ): Bộ định tuyến được sử dụng trong thiết lập WiFi doanh nghiệp cần có chất lượng cao hơn bộ định tuyến của người tiêu dùng và có thể chịu được việc sử dụng liên tục trong thời gian dài hơn mà không bị lỗi. Thiết bị doanh nghiệp luôn mạnh mẽ với ít bảo trì hơn.

Mạng dạng lưới (mesh network): hay còn gọi mạng “mạng đa điểm” để cung cấp một kết nối nhất quán mà không làm suy giảm chất lượng tín hiệu dựa trên nền tảng nhiều điểm truy cập (multi-node, multi-accesspoint). Trừ khi doanh nghiệp của bạn rất nhỏ, nếu không bạn sẽ cần thêm các điểm truy cập để loại bỏ các vùng chết và đảm bảo tính di động cho cả nhân viên và khách hàng. Để thiết lập một mạng đáng tin cậy, bạn cần biết diện tích mà mỗi nút bao phủ là bao nhiêu và đảm bảo sự chồng chéo giữa các khu vực này.

Khả năng quản lý: Cần được quản lý tập trung tất cả các điểm truy cập (access-point) và tên wifi (SSID). Điều này đảm bảo tính nhất quán và ngăn chặn xung đột giữa các SSID. Quản lý trên nền tảng đám mây (cloud-base) là giải pháp đáng suy nghĩ cho doanh nghiệp SME.

Bảo mật: Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết lập cấp doanh nghiệp là kiểm soát truy cập. SSID của nhân viên và SSID của khách hàng hoặc khách hàng sử dụng phải được tách biệt và điều này thường được thực hiện bằng cách sử dụng bảng đăng nhập dành cho khách đặc biệt. Điều này đảm bảo tính bảo mật của thông tin độc quyền và riêng tư trong khi vẫn cho phép tất cả người dùng dễ dàng truy cập vào kết nối.

Loại Ăng-ten: Một yếu tố cũng rất quan trọng là lựa chọn đúng loại ăng-ten. Ăng-ten rất cần thiết để tạo kết nối WiFi ổn định. Tùy vào vị trí lắp đặt (trong nhà, ngoài trời, văn phòng, xưởng, ốp trần hay gắn tường), khoảng cách và nhu cầu sử dụng mà chọn đúng loại ăng-ten.

Các ngành nghề và trường hợp sử dụng cho WiFi doanh nghiệp

Nhiều ngành công nghiệp khác nhau dựa vào hệ thống cấp doanh nghiệp để hỗ trợ hoạt động và cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Giáo dục

Sinh viên đại học cần WiFi đáng tin cậy bất kể họ đang ở đâu trong khuôn viên trường. Một hệ thống doanh nghiệp cho phép truy cập từ phòng thí nghiệm máy tính và thiết bị di động và có thể đứng vững trước sự căng thẳng của hàng nghìn sinh viên đang làm việc trong các dự án, truyền phát phương tiện hoặc giữ liên lạc với bạn bè của họ. Các giáo sư cũng có thể sử dụng các nguồn internet để cải thiện các lớp học của họ và làm việc không bị gián đoạn giữa các bài giảng.

Ở các trường tiểu học và trung học, dữ liệu từ các ứng dụng học tập cá nhân hóa được quản lý và phân tích thông qua mạng trung tâm, yêu cầu nhiều máy liên lạc thường xuyên với nhau. Các công cụ học tập trực tuyến này đang trở nên phổ biến hơn và yêu cầu tốc độ cũng như khả năng kết nối nhất quán do WiFi doanh nghiệp cung cấp.

Khả năng ưu tiên băng thông, giới hạn quyền truy cập vào một số dịch vụ nhất định và chặn các ứng dụng có vấn đề mang lại cho quản trị viên WiFi giáo dục quyền kiểm soát cần thiết để duy trì chức năng trong cài đặt học thuật.

Bán lẻ

Nếu bạn điều hành một cửa hàng bán lẻ, nhà hàng hoặc quán cà phê, bạn sẽ biết nhu cầu sử dụng WiFi là bao nhiêu. Nhiều người sử dụng những nơi này làm trạm làm việc từ xa và các nhà bán lẻ có thể hưởng lợi từ việc cung cấp cho khách hàng một giải pháp thay thế cho việc sử dụng dữ liệu di động quý giá trong khi mua sắm.

WiFi doanh nghiệp cũng đóng vai trò là xương sống để tự động hóa trong quản lý kho và điều hành cửa hàng. Wifi doanh nghiệp là nền tảng mạng đáng tin cậy để vận hành các ứng dụng quản lý một cách ổn định.

Sản xuất

Từ các bộ phận cấu thành đến thành phẩm, các công ty kinh doanh sản xuất thành phẩm cho mục đích thương mại và tiêu dùng không thể hoạt động nếu không có kết nối internet mạnh. Các thiết bị thông minh hiện đang hoạt động trong các nhà máy và kho hàng, thu thập thông tin để đảm bảo sản phẩm được chế tạo chính xác, vận chuyển đúng thời gian và giao hàng khi dự kiến.

WiFi doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ công nghệ mở rộng của công ty bạn mà không làm chậm hoặc ngừng hoạt động. Với thiết bị phù hợp, thiết lập thông minh và kế hoạch quản lý nhất quán, bạn có thể vận hành máy móc sản xuất, cho phép nhân viên của mình làm việc trên thiết bị di động của riêng họ và cung cấp kết nối internet mà người tiêu dùng yêu cầu.

Và tất nhiên là trong nhiều nghành nghề khác cũng như nhu cầu làm việc từ xa của nhân viên đều cần wifi doanh nghiệp. Trong mỗi trường hợp, thiết bị WiFi chất lượng cao, bảo mật mạnh mẽ và quản lý chiến lược là điều cần thiết để cung cấp hàng hóa và dịch vụ.

Hãy gọi ngay TOÀN TÂM để được tư vấn các giải pháp mạng không dây sáng tạo nhất hiện nay


TOÀN TÂM sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi !

Toàn Tâm – Dịch vụ CNTT

TOÀN TÂM tự hào là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp, sản phẩm & dịch vụ ngành IT cho các doanh nghiệp & cá nhân tại khu vực Long Thành.

Khi doanh nghiệp của bạn cần các dịch vụ quản lý CNTT để duy trì hoạt động ổn định, hãy liên hệ chúng tôi – TOÀN TÂM – Dịch vụ CNTT tại Long Thành

LIÊN HỆ:

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tin học Toàn Tâm

Hẻm số 4, tổ 4, ấp Hàng Gòn, Xã Lộc An, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

Email

info@toantam.net

Copyright © 2022 TOÀN TÂM. All Rights Reserved.

Chat ngay
TƯ VẤN DỊCH VỤ MIỄN PHÍ

Đặt lịch tư vấn & không cần thanh toán trước.

Chọn dịch vụ cần tư vấn: *
Cung cấp thiết bị CNTT

Toàn Tâm IT Tư vấn & cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp, linh kiện, thiết bị văn phòng, thiết bị mạng, máy in, máy chiếu....

Thi công hệ thống camera

Toàn Tâm cung cấp giải pháp & thi công hệ thống giám sát an ninh & giám sát ra vào, kèm theo chế độ bảo hành & chi phí minh bạch nhất.

Thi công hệ thống wifi

Thiết kế giải pháp, thi công & lựa chọn thiết bị wifi theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Cung cấp giải pháp cho hệ thống wifi marketing.

Thi công hệ thống mạng

Tư vấn, thiết kế giải pháp hệ thống mạng. Thi công lắp đặt cáp & thiết bị mạng, cấu hình hệ thống Server, firewall, phân quyền.

Thiết kế website trọn gói

Tư vấn giải pháp & thực hiện thiết kế website giới thiệu, Landing Page, Website bán hàng ĐA NGÀNH NGHỀ.

Cài đặt, sửa chữa tận nơi

Gói dịch vụ hỗ trợ cho cá nhân & doanh nghiệp nhỏ. Hỗ trợ cài đặt phần mềm, setup hệ thống & xử lý sự cố khi có nhu cầu.

Bảo trì thiết bị định kỳ

Tư vấn & bảo trì hệ thống mạng, máy tính, máy in, server , email doanh nghiệp. Báo cáo định kỳ hàng tháng cho doanh nghiệp.

Thông tin khách hàng *
Scroll to Top